Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 tại Trung tâm Y tế Lạc Dương

Ngày tạo: 08/11/2023 17:52:22 | Lượt xem: 18

/assets/admin/documents/Báo cáo Ngày Môi Tru?ng th? gi?i nam 2023.docx

Nhằm tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích các hoạt động, phong trào cộng đồng vì môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

1. Công tác chỉ đạo thực hiện

Trung tâm Y tế Lạc Dương đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng kết hợp với phong trào chống rác thải nhựa, dọn dẹp vệ sinh môi trường trong đơn vị.

- Các văn bản đã triển khai: Tổ chức triển khai tuyên truyền Chỉ thị số 08/CT-BYT ngày 29/7/2019 của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

- Hình thức triển khai phổ biến, quán triệt: Vào buổi giao ban chuyên môn, trang Zalo chuyên môn, trang web của đơn vị.

2. Danh mục các hoạt động tổ chức hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2023

- Áp dụng các giải pháp để giảm thiểu chất thải nhựa trong bệnh viện.

- Tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải sinh hoạt, khơi thông dòng chảy, nạo vét hệ thống thoát nước.

          - Chủ đề hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2023: “Cùng hành động để thay đổi thế giới”.

Khẩu hiệu:

(1) Hãy sử dụng đồ dùng từ vật liệu tái chế.

(2) Loại bỏ rác thải nhựa bằng cách tái sử dụng và xử lý nó.

(3) Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì môi trường.

(4) Hãy giữ gìn vệ sinh chung - Nói không với xả rác bừa bãi.

(5) Từ chối sử dụng túi nilon, hãy đem túi tự phân huỷ sinh học để giảm lượng rác thải.

3. Chi tiết hoạt động

- Mô tả hoạt động: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

- Nơi diễn ra: Trung tâm Y tế Lạc Dương

- Mục đích:

+ Tuyên truyền và tổ chức thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật, tập trung vào các quy định mới. Đảm bảo giữ gìn vệ sinh và cảnh quan môi trường làm việc luôn xanh, sạch, đẹp, góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

+ Phát động các phong trào cộng đồng như ra quân làm vệ sinh môi trường trong toàn đơn vị; cải thiện, phục hồi môi trường tại đơn vị. Quan tâm giải quyết những vấn đề môi trường tại đơn vị như thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh theo đúng quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường. Thực hiện các giải pháp cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân.

+ Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa; vận động, kêu gọi viên chức các khoa, phòng, người bệnh, gia đình người bệnh, các hộ kinh doanh hàng tạp hóa, quầy dược thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, túi nilon dùng một lần góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khoẻ con người và hệ sinh thái.

- Các vấn đề tập trung giải quyết:

+ Tổ chức các hoạt động hưởng ứng kết hợp với phong trào chống rác thải nhựa, dọn dẹp vệ sinh môi trường trong đơn vị.

+ Tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực từ các khoa phòng, từng cá nhân và toàn đơn vị tham gia hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023. Ra quân tổng vệ sinh môi trường, nạo vét cỗng rãnh, khơi thông dòng chảy trong toàn đơn vị. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường cho toàn thể cán bộ viên chức, cho người bệnh và gia đình người bệnh.