Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990-26/10/2023)

Ngày tạo: 07/11/2023 20:18:07 | Lượt xem: 15

/assets/admin/documents/T? nam 1990.docx

Từ năm 1990, với sự phát triển của hệ thống y tế, các Sở Y tế đã được thành lập khắp các địa phương trong cả nước. Nhận thấy vai trò quan trọng của ngành Điều dưỡng, đặc biệt là các Điều dưỡng viên, ngày 26/10/1990, Hội Điều dưỡng Việt Nam chính thức được thành lập theo Quyết định 375-CT năm 1990. Từ đó, ngày 26 tháng 10 hằng năm được quy định là ngày Điều dưỡng Việt Nam. Công tác chăm sóc người bệnh điều dưỡng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong các cơ sở y tế. Điều dưỡng viên, kĩ thuật y, hộ sinh viên có nhiệm vụ hỗ trợ và phối hợp với bác sĩ trong điều trị, chủ động trong chăm sóc người bệnh đồng thời trực tiếp tiếp xúc, theo dõi hàng ngày, hàng giờ. Chính sự chuyên tâm, tận tụy, ân cần và những hy sinh thầm lặng của đội ngũ điều dưỡng đã góp phần làm tăng hiệu quả điều trị, giảm bớt sự đau đớn cho người bệnh, tạo nên uy tín cho mỗi cơ sở y tế. Từ những kết quả đó đã phản ánh phạm vi hoạt động, quy mô hệ thống tổ chức và chức năng của Hiệp hội Điều dưỡng, ngày 26 tháng 4 năm 2023 Bộ nội vụ ban hành Quyết định 319/QĐ-BNV phê duyệt Điều lệ theo đó Hội Điều dưỡng Việt Nam được đổi tên thành Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam.

Tiếp nối truyền thống tự hào, điều dưỡng Trung tâm Y tế Lạc Dương không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành, luôn mang trong mình lòng nhiệt huyết, tình yêu thương người bệnh như với người thân của mình. Bên cạnh đó, điều dưỡng Bệnh viện luôn hăng say trong công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến chất lượng mang đến hiệu quả cao trong công việc.


Dù công việc có nhiều áp lực nhưng với lòng yêu nghề, thấu hiểu người bệnh, đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện luôn tận tâm chu đáo, an toàn hiệu quả, đem đến sự hài lòng cho người bệnh, trong bất cứ hoàn cảnh nào đội ngũ điều dưỡng nói riêng và tập thể cán bộ Bệnh viện nói chung luôn tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng bộ Bệnh viện thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990-26/10/2023), Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Phòng Điều dưỡng xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới đội ngũ điều dưỡng Trung tâm Y tế Lạc Dương. Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, bình an và thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người bệnh.